อุตรดิตถ์ เอฟซี (ดาบหักพิฆาต)


อุตรดิตถ์ เอฟซี (ดาบหักพิฆาต)

Uttaradit Football Club

          สโมสรฟุตบอลอุตรดิตถ์ เอฟซี หรือฉายา ดาบหักพิฆาต เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2552 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2552 เป็นฤดูกาลแรกที่จะแบ่งการแข่งขันเป็น 5 ลีกภูมิภาคของประเทศไทย
          และในปี 2552 สโมสรฟุตบอลอุตรดิตถ์ เอฟซี สร้างผลงานด้วยการคว้าอันดับ 4 ของโซนภาคเหนือไปครอง หลังจากจบฤดูกาล ทีมอุตรดิตถ์ เอฟซี ซึ่งถือเป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาสำหรับการส่งทีมเข้าประกวดในปีแรก
          สำหรับในปี 2553 อุตรดิตถ์ เอฟซี ได้มีการปรับเปลี่ยนเฮดโค้ชใหม่คือโค้ชสุรพล ธาตุระหัน ซึ่งอดีตเป็นอาจารย์สอนฟุตบอลที่กรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาช่วยคุมทีมอุตรดิตถ์ ส่วนทีมงานสตาฟฟ์ยังคงใช้ชุดเดิม และมี อดิเทพ อยู่สวัสดิ์ เป็นผู้ช่วย  ส่วนในปัจจุบันผู้จัดการทีมเป็น สำราญ เอื้อจิระวาณิชย์ นายกเทศบาลตำบลหัวดง ส่วนเฮดโค้ชเป็นทางด้าน กษม เฮงไปล่ ที่เข้ามาคุมทัพในการลุยศึกดิวิชั่น 2 และวางเป้าหมายในฤดูกาลหน้าไว้ที่อย่างน้อยต้องดีกว่าฤดูกาล 2012 ที่จบที่อันดับ 7 ซึ่งในฤดูกาล 2013 ถ้าเป็นไปได้ต้องติด 1 ใน 5
          ทางด้านสนามแข่งขัน ทางสโมสรใช้สนามกีฬาหมอนไม้ ซึ่งเป็นสนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์เป็น รังเหย้าของสโมสร โดยมีความจุ 3,548 คน และสนามแห่งนี้ก็ได้รับการปรับปรุงในส่วนของการติดระบบเครื่องเสียง และติดเครื่องปรับอากาศในห้องพักนักกีฬา และห้องพักผู้ตัดสิน ซึ่งในส่วนนี้ได้รับงบประมาณจาก อบจ.และสถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งรวบรวมคนรักกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์เอาไว้ได้ อย่างแน่นอน